สังคม เศรษฐกิจ
14 มิถุนายน 2565

กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง จับมือ จังหวัดระยอง ร่วมสร้างความปลอดภัยทางถนน พร้อมเปิดตัวแอปพลิเคชัน Smart Rider ภายใต้โครงการ “ขับดี..มีสุข”

วันที่ 14 มิถุนายน 2565 นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายศิริเมธ ลี้ภากรณ์ ประธานกรรมการกำกับดูแลการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง และ พร้อมทั้ง ผู้บริหารจาก กลุ่ม ปตท. และ หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยทางถนน ร่วมลงนามใน MOU และเปิดงานรณรงค์เรื่องความปลอดภัยบนถนน ในพื้นที่จังหวัดระยองประจำปี 2565 ภายใต้โครงการ “ขับดี..มีสุข” ซึ่งเป็นการสนับสนุนภาครัฐในการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนน โดยโครงการนี้ประกอบด้วย 2 กิจกรรม คือ การอบรมเทคนิคการขับขี่อย่างปลอดภัยเพื่อขอรับใบขับขี่รถจักรยานยนต์ส่วนบุคคล และ การประเมินจุดเสี่ยงบนท้องถนนที่คาดว่ามีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2565 ถึง 30 พฤศจิกายน 2565

พร้อมกันนี้ก็ได้เปิดตัว แอพพลิเคชั่น Smart Rider ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่ช่วยในการประเมินคะแนนการขับขี่รถจักรยานยนต์ ทำให้เยาวชนและผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถติดตามพฤติกรรมการขับขี่ของตนและมีความตระหนักในเรื่องการขับขี่อย่างปลอดภัยได้ พร้อมทั้งสามารถนำคะแนนที่ได้จากการประเมินมาลุ้นรับของรางวัลมากมายกับ กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง