การศึกษา
22 พฤศจิกายน 2566

กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง จัดพิธีมอบทุนการศึกษาและทุนสนับสนุนโครงการโรงเรียน จำนวน 189 ทุน รวมมูลค่ากว่า 3,100,000 บาท เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดระยอง

วันอังคารที่ 21 พฤศจิกายน 2566 กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง อันประกอบด้วย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) และ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) จัดพิธีมอบทุนการศึกษาและทุนสนับสนุนโครงการโรงเรียน ประจำปี 2566 โดยได้รับเกียรติจากนายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายสรไนย เลิศอักษร ประธานกรรมการกำกับดูแลการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง พร้อมทั้งคณะผู้บริหารหน่วยงานราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา และ ผู้บริหารกลุ่ม ปตท. เข้าร่วมงานด้วย

โดยในปี 2566 นี้ กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง สนับสนุนทุนการศึกษาทั้งสิ้น 189 ทุน ประกอบด้วย

  • ทุนสนับสนุนโครงการโรงเรียน จำนวน 21 โรงเรียน รวม 21 ทุน
  • ทุนเรียนดีระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 18 ทุน
  • ทุนการศึกษาต่อเนื่องโครงการสร้างโอกาสทางการศึกษา จำนวน 150 ทุน

นอกจากนี้ กลุ่ม ปตท. ยังดำเนินงานด้านการศึกษา คือ มอบทุนการศึกษาบุตรหลานชุมชนไปแล้วกว่า 9,485 ทุน เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครอง เพิ่มโอกาสทางการศึกษาแก่เยาวชนที่เรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ได้เข้าถึงระบบการศึกษาอย่างเท่าเทียม

นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า นับเป็นเรื่องน่ายินดี ที่กลุ่ม ปตท. ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ประกอบการอุตสาหกรรมได้ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาชุมชนและจังหวัดระยอง ด้วยการสนับสนุนกิจกรรมด้านต่าง ๆ มาโดยตลอด ทุนการศึกษาที่นักเรียนได้รับจะเป็นการช่วยเหลือค่าใช้จ่าย ตลอดจนสร้างขวัญและกำลังใจให้กับนักเรียนที่ตั้งใจศึกษาเล่าเรียนต่อไป

กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทุนสนับสนุนทางการศึกษาทั้งหมดนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นของโอกาสและสร้างความเท่าเทียมทางการศึกษาของเด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดระยอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง